Công thức làm imprint

Tôi làm 2 cái khuôn lưu lại dấu bàn chân & bàn tay của con gái cách đây hơn 2 năm mà vẫn nguyên xi không bị hư hỏng hay xuống cấp tí nào cả

(trước khi nướng)

Công thức bột:
- 3 chén bột mỳ
- 1 chén muối
- 1 chén nước ấm (cho tay vào được)
- 3 muỗng canh dầu ăn
dùng que trộn bột của máy đánh trứng đánh 1 tẹo cho mọi thứ trộn vào nhau rồi lôi ra nhồi.
Bé có thể cùng tham gia cán bột trước khi in dấu chân & dấu tay của mình vào.
Bột này có thể cho bé chơi như đất sét vì nếu bé có lỡ cho vào miệng thì cũng không độc hại. Thậm chí có thể nặn hình này hình kia rồi đem đi nướng như 2 cái khuôn kia (tôi không làm vì tôi không khéo tay :D)
Trước khi nướng có thể dùng que viết ngày tháng để lưu lại (tôi quên mất) hoặc nếu muốn dùng để treo thì nhớ khoét lỗ.

Nướng:
- 1h 80 °C
- 1h 100 °C

Sau khi nướng: do hàm lượng muối cao & hàm lượng nước thấp nên dù thành phần bột toàn những thứ "ăn được", sản phẩm có thể giữ được lâu mà không bị nấm mốc hay vi sinh vật làm biến chất


*Ghi chú thêm:
P1090358

Đây là bản "thực hành" của mình (người editor thứ 2 của trang học làm mẹ). Mình giới thiệu thêm để mọi người có thêm ý tưởng
P1090364
 *Dấu hôn môi là mình tự bôi son rồi hôn thật mạnh vào, nó sẽ ra hình ngay, sau khi nướng, son ko phai hay biến màu.
* Dấu tay là của con gái mình.
* Hình trái tim là mình nhào bột cùng màu thực phẩm (màu của wilton), sau đó mình ép cục bột màu có bề dầy bằng hoặc nhỉnh hơn bề dày miếng "tượng chính". Mình dùng 1 cái khuôn bánh quy cắt 2 hình trái tim ở cả 2 miếng (màu trắng và màu xanh), sau đó mình tráo 2 trái tim ở 2 màu khác nhau, nó ra thế này. :)
* Hình tròn mình làm y chang nhưng dùng đũa, mình khoét 1 lỗ ở tượng chính, và vo 1 cục bột nho nhỏ của bột màu và cho vào lỗ.
P1090359

*Đế mình làm thế này: --> Thành phẩm sau khi nướng thành thế này:

P1090391

Với công thức trên, mình thử nghiẹm được 3 tượng, đây là 2 cái còn lại:
 P1090365
*Sau khi nướng mình dùng màu nước (ko trộn nước vào, dùng tuyết bóp lên cọ sơn luôn, nếu cho nước vào sẽ hư tượng. Tuy nhiên có lẽ mình chưa tìm được màu phù hợp nên nó bị nứt nẻ ;((
 P1090362
* Màu trắng như tượng thời la mã cổ. Có điều mình nhồi và cắt bột ẩu nên nó thành lỗi nhấp nhô. ;D

1 nhận xét:

  1. Nặc danh18:50 20/12/12

    hay wá chị ơi, em sẽ làm 1 cái để lưubàn tay 3 người nhà em lại! Cám ơn chị nhé.

    Trả lờiXóa